6 điều kiện du học Mỹ mới nhất 2025

Điều kiện du học Mỹ

Xem nhanh bài viết

Du học Mỹ không quá khó nhưng cũng không dễ dàng. Chỉ thiếu hoặc sai sót một lỗi nhỏ cũng có thể khiến bạn đánh mất cơ hội của mình. Trong bài viết này, cùng 195 Global tìm hiểu 6 điều kiện du học Mỹ mới nhất để chuẩn bị thật tốt cho hành trình học tập của bạn tại xứ sở cờ hoa nhé.

Những điều kiện cần thiết để đi du học Mỹ

Điều kiện độ tuổi du học Mỹ

Mỹ không có bất kỳ quy định nào về độ tuổi cho học sinh theo học tại quốc gia này. Do đó, dù ở lứa tuổi nào, bạn vẫn có thể thực hiện ước mơ du học Mỹ của mình. Miễn là bạn đáp ứng được điều kiện của chương trình học mong muốn.

Tuy nhiên, một số chương trình sẽ có quy định độ tuổi tham gia cụ thể. Chẳng hạn, chương trình giao lưu văn hóa visa J-1 dành cho học sinh trung học, học sinh phải nằm trong độ tuổi từ 15 – 18 tuổi.

Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ yêu cầu của chương trình trước khi đăng ký tham gia nhé!

Điều kiện về trình độ học vấn để du học Mỹ

Tùy từng cấp học và trường mà sẽ có các điều kiện về trình độ học tập khác nhau. Nhìn chung, bạn cần đạt điểm trung bình khá, giỏi tại Việt Nam và trình độ tiếng Anh tương đối để có thể du học Mỹ. Đối với những bạn du học trung học Mỹ, GPA khoảng 8.0/10 trở lên là ngưỡng an toàn.

Đa phần, các trường sẽ yêu cầu học sinh tham gia bài thi ELTiS để đánh giá khả năng tiếng Anh nếu học sinh không có điểm TOEFL hay IELTS.

Với những bạn theo học chương trình đại học, sau đại học, bạn có thể cần thêm điểm thi SAT (đại học), GMAT/GRE (sau đại học).

Lưu ý, những trường đại học TOP hay các trường trung học danh tiếng sẽ có yêu cầu đầu vào cao hơn. Ngoài ra, điều kiện về trình độ học vấn cũng sẽ thay đổi tùy vào chuyên ngành bạn chọn. Chẳng hạn, bạn muốn học nhóm ngành liên quan đến Y khoa, Dược, yêu cầu đầu vào chắc chắn sẽ rất cao. Và điểm GPA hay tiếng Anh không còn là yếu tố duy nhất để xét tuyển.

Bạn nên tìm hiểu thật kỹ yêu cầu đầu vào của trường, chuyên ngành muốn học để chuẩn bị tốt nhất. Hoặc, bạn có thể liên hệ 195 Global để được cung cấp thông tin chính xác và nhanh nhất.

Điều kiện tiếng Anh để du học Mỹ

Điều kiện tiếng Anh du học Mỹ

Khả năng tiếng Anh tốt là điều kiện tiên quyết để du học Mỹ. Vì nếu không, bạn không thể nghe hiểu được bài giảng trên lớp. Hay ngay cả với giao tiếp trong cuộc sống hằng ngày bạn cũng sẽ gặp khó khăn.

Ngoài ra, tiếng Anh không tốt cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả phỏng vấn visa du học Mỹ của bạn. Bạn sẽ khó thuyết phục được nhân viên lãnh sự rằng bạn có thể học tốt tại Mỹ với vốn tiếng Anh như vậy.

Yêu cầu tiếng Anh sẽ khác nhau ở các cấp học, trường học cũng như chuyên ngành học. Nhìn chung, các trường cao đẳng, đại học Mỹ yêu cầu học sinh phải có:

  • TOEFL iBT từ 61 – 79 điểm hoặc
  • IELTS 5.5 – 6.5
  • Riêng một số chuyên ngành như Y, Điều dưỡng,… sẽ có yêu cầu cao hơn.

Nếu tiếng Anh của bạn chưa tốt, bạn có thể tham khảo các khóa tiếng Anh du học tại 195 Global:

  • Tiếng Anh giao tiếp
  • IELTS
  • Duolingo
  • Viết luận

Điều kiện làm hồ sơ du học Mỹ

Hồ sơ du học Mỹ gồm hồ sơ nhập học và hồ sơ xin thị thực. Trong phần này, 195 Global sẽ giới thiệu trước cho bạn về hồ sơ nhập học. Về hồ sơ xin visa du học Mỹ, chúng ta sẽ tìm hiểu trong phần tiếp theo nhé!

Hồ sơ nhập học du học Mỹ cần những gì?

Dưới đây là những giấy tờ cơ bản cần có trong một bộ hồ sơ nhập học. Tùy vào bậc học, trường học và ngành học mà có thể yêu cầu thêm.

Mẫu đơn ghi danh nhập học

Bảng điểm 3 năm học gần nhất, được dịch sang tiếng Anh

Điểm tiếng Anh IELTS/TOEFL iBT hoặc các chứng chỉ khác tương đương

Điểm SAT/GMAT/GRE (nếu trường có yêu cầu)

Bằng tốt nghiệp THCS/THPT/ Đại học/ Cao đẳng (chương trình học gần nhất)

Bản sao hộ chiếu còn thời hạn

Giấy xác nhận đang đi học hoặc thẻ sinh viên

Bài luận viết Anh để giới thiệu bản thân và mục đích học tập

Thư giới thiệu từ giáo viên hoặc người có uy tín

Thanh toán lệ phí xét hồ sơ, dao động khoảng USD$35 – USD$100

Sau khi nhận hồ sơ của bạn, trường sẽ tiến hành xem xét. Nếu bạn đạt yêu cầu, trường sẽ cấp I-20 cho bạn.

Điều kiện xin visa du học Mỹ

Khi nhận được I-20, bạn có thể đóng phí SEVIS (Phí an ninh) và đặt lịch hẹn phỏng vấn. Tuy nhiên, trước khi tham gia phỏng vấn, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo 3 nhóm sau:

  • Các hồ sơ bắt buộc như biên lai đóng phí phỏng vấn, phí SEVIS, xác nhận hoàn thành DS160,…
  • Hồ sơ học tập
  • Hồ sơ chứng minh tài chính

Bạn có thể đọc bài viết “Bí kíp giúp bạn đậu phỏng vấn du học Mỹ dễ dàng” để chuẩn bị tốt nhất.

Điều kiện tài chính để đi du học Mỹ

Điều kiện tài chính du học Mỹ

Thông thường, số tiền trong tài khoản tiết kiệm của bạn nên gấp 1,5 lần so với tổng tiền học phí và chi phí sinh hoạt cộng lại. Số tiền càng nhiều thì khả năng tài chính của bạn càng vững chắc.

Học phí trung học tại Mỹ sẽ khác nhau giữa trường công, trường tư thục và nội trú.Các trường nội trú thường có học phí rất đắt đỏ. Tuy nhiên, họ cũng có nhiều chương trình học bổng dành cho học sinh.

Trường trung học công lập có học phí dễ chịu hơn. Nhưng không phải trường công nào cũng nhận học sinh quốc tế.

Theo báo cáo của College Board, học phí trung bình cho chương trình Cử nhân 4 năm tại trường đại học công lập ở Mỹ cho sinh viên ngoại bang trong niên học 2021 – 2022 là khoảng USD$28.240 (tương đương 670 triệu đồng), cộng thêm tiền sách vở khoảng USD$1.240 USD (tương đương 29,5 triệu đồng). Để tính mức học phí tổng cộng cho 4 năm đại học, bạn có thể nhân con số này lên 4.

Ngoài ra, cũng theo báo cáo này, chi phí đi lại của du học sinh hệ Cử nhân cho niên học 2022 – 2023 là khoảng USD$1.230 (tương đương 29,2 triệu đồng). Những chi phí khác khoảng USD$2.170 (tương đương 51,5 triệu đồng).

Giải đáp thắc mắc về điều kiện du học Mỹ

Có thể vào các trường đại học Mỹ với điểm GPA thấp không?

Nếu điểm GPA của bạn chưa cao, bạn có thể tham khảo các chương trình dự bị hay năm nhất đại học.

Những chương trình này sẽ giúp bạn chuẩn bị kiến thức nền tảng vững chắc. Khi hoàn thành xong, bạn có thể chuyển tiếp vào năm nhất hoặc năm hai đại học.

Có bắt buộc phải có GMAT/GRE để học Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ ở Mỹ không?

Có nhiều trường tại Mỹ không yêu cầu điểm GMAT hay GRE cho chương trình sau đại học. Do đó, bạn hoàn toàn có thể chọn những trường này để không phải thi GMAT/GRE.

Có phải thanh toán toàn bộ học phí trước khi đến Mỹ không?

Bạn thường chỉ thanh toán một phần học phí trước khi đến Mỹ.

Không có chứng chỉ tiếng Anh thì có thể theo học các trường cao đẳng ở Mỹ được không?

Bạn có thể tham gia chương trình ESL trước khi nhập học chính thức. Tuy nhiên, 195 Global vẫn khuyến khích bạn thi chứng chỉ tiếng Anh tại Việt Nam. Điều này sẽ có lợi hơn cho bạn khi tham gia phỏng vấn du học Mỹ.

Nếu bạn còn câu hỏi nào về điều kiện du học Mỹ hoặc muốn tư vấn chuẩn bị hồ sơ, đừng ngần ngại liên hệ 195 Global. Chúng tôi có đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Chia sẻ bài viết

Facebook
Twitter
LinkedIn

Bài viết liên quan

Bình luận

Để lại một bình luận

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết nổi bật

Chuyên mục

Gallery