Chi phí du học Mỹ hết bao nhiêu? Bí quyết giảm áp lực tài chính

Chi phí du học Mỹ hết bao nhiêu

Xem nhanh bài viết

Mỹ là một trong những điểm đến du học phổ biến với sinh viên quốc tế. Nhưng, đây cũng là một trong những quốc gia có chi phí học tập đắt đỏ. Nếu bạn đang lên kế hoạch du học Mỹ, hãy tham khảo bài viết này để có cái nhìn tổng quan về chi phí du học Mỹ. Từ đó, có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình du học của mình nhé!

Các loại chi phí du học Mỹ

Chi phí hồ sơ đăng ký học

Khi ghi danh nhập học các trường, bạn cần trả một khoản phí nhỏ gọi là phí xét hồ sơ. Trung bình, phí này dao động từ USD$30 đến USD$100. Tuy nhiên, có những trường miễn phí đăng ký. Bạn có thể vào website của trường để tìm hiểu thêm. Hoặc, liên hệ 195 Global để được hỗ trợ nhanh nhất.

Học phí du học Mỹ

Học phí du học Mỹ không có con số cụ thể vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố như bậc học, thành phố du học, loại hình trường đại học và các khía cạnh khác. Nhìn chung, các trường đại học nổi tiếng thường có học phí cao hơn. Trường công lập ở Mỹ thường có học phí phải chăng hơn so với các trường tư.

Nếu bạn chọn học Cao đẳng Cộng đồng trong 2 năm, mức học phí chắc chắn thấp hơn so với việc học chương trình Cử nhân kéo dài 4 năm.

Chi phí xin visa du học Mỹ

Lệ phí xin visa du học Mỹ là $185. Ngoài ra, bạn còn phải đóng phí SEVIS (An ninh nội địa Mỹ) là $350 (cho học sinh có I-20) và $220 (cho học sinh có DS-2019). Hiệu lực của phí SEVIS kéo dài từ khi bạn đóng cho đến khi tốt nghiệp hoặc kết thúc chương trình học ở trường.

Lưu ý, bạn chỉ đóng phí này khi nhận được I-20. Trường hợp đổi trường sau khi đã đóng, bạn phải xin I-20 từ trường mới và đóng lại phí này.

Chi phí vé máy bay

Tùy vào hãng hàng không và thời điểm đặt vé, giá vé máy bay có thể chênh lệch. Nhìn chung, vé máy bay đi Mỹ một chiều thường dao động từ USD$650 – USD$1.000. Nếu bạn biết cách tìm và săn vé rẻ, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền cho chuyến đi của mình.

Chi phí bảo hiểm khi du học tại Mỹ

Ở Mỹ, có nhiều loại bảo hiểm dành cho du học sinh. Trung bình, mỗi năm bạn sẽ cần khoảng USD$2.000 để chi trả chi phí này. Việc mua bảo hiểm là vô cùng cần thiết vì chi phí khám bệnh tại Mỹ rất đắt.

Chi phí dịch thuật hồ sơ du học

Phí dịch thuật các hồ sơ sang tiếng Anh trung bình từ 70.000 VNĐ – 100.000 VNĐ/trang A4 tùy vào độ phức tạp của hồ sơ.

Chi phí nhà ở khi du học Mỹ

Hiện nay, du học sinh tới Mỹ có ba lựa chọn nơi ở phổ biến gồm:

  • Ký túc xá
  • Căn hộ thuê
  • Homestay

Mỗi loại sẽ có mức phí khác nhau. Nếu bạn ở các thành phố lớn như New York hay Washington D.C, việc thuê nhà sẽ tốn kém hơn so với ở các thành phố nhỏ hoặc ngoại ô.

Ký túc xá trong khuôn viên trường là lựa chọn tiện lợi và an toàn cho việc đi lại. Nếu bạn muốn sự độc lập và tự do, có thể thuê căn hộ riêng. Tuy nhiên, bạn nên tìm người thuê cùng để giảm chi phí.

Chi phí tham khảo:

  • Ký túc xá (bao gồm chi phí ăn ở): USD$12.000 – USD$20.000/năm
  • Homestay (sống cùng người bản xứ): USD$10.000 – USD$20.000/năm
  • Thuê nhà: USD$400 – USD$1.000/tháng

Chi phí ăn uống

Chi phí ăn uống trung bình khoảng USD$300 – USD$500/tháng. Nếu bạn ăn ngoài nhiều, chi phí này có thể mắc hơn.

Chi phí di chuyển

Bạn sẽ chi trả khoảng USD$90 – USD$130/tháng cho việc di chuyển.

  • Xe buýt: USD$90/tháng
  • Xe lửa và tàu điện ngầm: USD$90 – USD$130/tháng
  • Taxi: USD$3 – USD$5/km (tiền tip cho tài xế khoảng 10%)
  • Thuê xe riêng: USD$50/ngày

Lưu ý, chi phí trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Chi phí khác

Một số chi phí sinh hoạt khác bạn cần chi trả gồm: tiền điện, tiền Internet, tiền mua sắm, tiền giải trí,… Bạn có thể tham khảo các mức phí dưới đây:

  • Tiền Internet, điện, điện thoại: ~ USD$20/tháng
  • Mua sắm: ~ USD$100/tháng
  • Giải trí: ~ USD$50 – USD$100/tháng

Bí quyết giảm áp lực tài chính khi du học Mỹ

Làm sao để giảm áp lực chi phí khi du học Mỹ? Đây là câu hỏi được nhiều bạn học sinh quan tâm tìm hiểu. Dưới đây là một vài mẹo tiết kiệm chi phí 195 Global gợi ý cho bạn.

Săn học bổng du học Mỹ 

Tiết kiệm chi phí du học Mỹ bằng cách săn học bổng

Săn học bổng là một cách hiệu quả để giảm chi phí du học Mỹ. Để săn học bổng thành công, bạn cần tập trung vào ba yếu tố:

  • Khả năng tiếng Anh
  • Điểm số học tập
  • Hoạt động ngoại khóa

Mức hỗ trợ học bổng thường từ 10 – 100% tùy vào trường và khả năng của bạn. Bên cạnh học bổng, nhiều trường còn cung cấp các hỗ trợ tài chính khác cho du học sinh. Chẳng hạn như tiền nhà ở.

Bạn có thể liên hệ 195 Global để được tư vấn chính xác nhất về chương trình học bổng. Chúng tôi sẽ dựa trên thành tích học tập và điều kiện tài chính của gia đình để tư vấn trường học, ngành học cũng như chương trình học bổng phù hợp nhất cho bạn.

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn 195 Global vì chúng tôi đã hỗ trợ các bạn học sinh của mình chinh phục hơn 15 triệu USD giá trị học bổng.

Lựa chọn lộ trình học phù hợp với khả năng tài chính

Học phí các trường tại Mỹ sẽ khác nhau tùy vào thứ hạng của trường, vị trí tọa lạc,… Những trường nằm ở các thành phố lớn hay bang đắt đỏ như California, New York, học phí thường cao hơn rất nhiều so với những nơi khác.

Làm thêm theo quy định dành cho du học sinh

Theo quy định:

Để được phép làm thêm khi du học Mỹ, sinh viên cần có visa du học loại F1 hoặc M1. Trong năm học đầu tiên, sinh viên chỉ được phép làm việc trong khuôn viên trường và trong các chương trình đào tạo cụ thể.

Sinh viên đạt điểm A trong 2 năm liền và có giáo sư của trường bảo lãnh thì có thể làm thêm.

Sinh viên dưới 21 tuổi chỉ được phép làm thêm trong trường.

Sinh viên trên 21 tuổi có thể làm việc ở trong và ngoài trường thông qua chương trình Thực tập không bắt buộc (Optional Practical Training – OPT) hoặc Thực tập bắt buộc (Curricular Practical Training – CPT).

Nếu bạn muốn tìm việc làm thêm ngoài trường học, bạn cần có sự đồng ý của một nhân viên được nhà trường bổ nhiệm.

Thêm vào đó, thủ tục để xin làm thêm ngoài trường cũng rất phức tạp do có liên quan đến các quy định của Cơ quan Di trú và Nhập tịch Mỹ.

Tự nấu ăn hằng ngày

Nấu ăn để tiết kiệm chi phí du học Mỹ

Thay vì đi ăn ở ngoài vừa tốn nhiều tiền vừa không đảm bảo vệ sinh, bạn có thể tự đi chợ và nấu ăn ở nhà. Tính ra, nếu mỗi ngày bạn nấu ăn 3 bữa, tiền ăn mỗi tháng chỉ khoảng USD$200. Cách này vừa giúp bạn tiết kiệm tiền ăn, vừa đảm bảo được đồ ăn hợp khẩu vị và an toàn vệ sinh.

Tips mua sách vở tiết kiệm

Emory University ước tính chi phí cho sách vở là USD$1.250/năm. Tuy nhiên, đây là khi bạn mua sách mới và phiên bản mới nhất. Bạn có thể tiết kiệm được chi phí này bằng cách mua sách cũ từ sinh viên khóa trước, thuê sách trên Amazon, mượn sách từ thư viện hoặc tải sách trên mạng.

Giải đáp thắc mắc về chi phí du học Mỹ

Chi phí du học Mỹ có đắt không?

Thực tế, để đến Mỹ học tập, bạn phải chi một số tiền tương đối lớn. Tuy nhiên, đây là một khoản đầu tư hoàn toàn xứng đáng vì nó mang lại sự đảm bảo về tương lai, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp và chất lượng cuộc sống tốt nhất mà bạn có thể nhận được.

Chi phí du học cấp 3 tại Mỹ như thế nào?

Chi phí sẽ phụ thuộc vào bạn chọn trường công hay trường tư, vị trí của trường ở đâu. Trường công lập tại Mỹ có học phí dao động từ USD$18.000 – USD$22.000/năm. Tuy nhiên, với các trường ở khu vực có mức chi tiêu cao như Massachusett hay California, chi phí có thể dao động từ USD$23.000 – USD$35.000/năm.

Trong khi đó, chi phí ở trường tư thục bán trú từ USD$28.000/năm. Tương tư, nếu ở khu vực có mức chi tiêu cao như Massachusett hay California, chi phí có thể dao động từ USD$35.000 – USD$60.000/năm.

Còn chi phí du học trung học nội trú sẽ từ USD$30.000/năm. Đa số sẽ có mức chi phí từ USD$40.000 – USD$60.000/năm.

Chi phí 1 năm du học Mỹ là bao nhiêu?

Chi phí du học Mỹ trung bình dao động từ USD$30.000 đến USD90.000/năm. Tuy nhiên, đây không phải là con số cố định. Nó sẽ thay đổi tùy vào bậc học, chương trình học, chi phí sinh hoạt và mức học bổng bạn nhận được.

Chi phí học thạc sĩ tại Mỹ cao hay thấp?

Chương trình đào tạo Thạc sĩ ở Mỹ rất đa dạng với nhiều mức phí khác nhau. Học phí cho chương trình Thạc sĩ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thứ hạng trường, vị trí địa lý và nhiều yếu tố khác.

Một số chương trình như MBA (Master of Business Administration – Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh), JD (Juris Doctor – Tiến sĩ Luật) hay MD (Doctor of Medicine – Tiến sĩ Y khoa) thường có học phí cao hơn.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chi phí du học Mỹ. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về du học Mỹ, đừng ngần ngại liên hệ 195 Global để được hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Chia sẻ bài viết

Facebook
Twitter
LinkedIn

Bài viết liên quan

Bình luận

Để lại một bình luận

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết nổi bật

Chuyên mục

Gallery