Du học sinh Mỹ có được học trường công?

Du học Mỹ có được chọn trường công

Xem nhanh bài viết

Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 49 triệu học sinh nhập học vào các trường công lập tại Mỹ. Tuy nhiên, du học sinh có được học trường công tại Mỹ hay không? Có phải trường nào cũng có chính sách nhận học sinh quốc tế? Du học sinh được phép học trường công ở bậc học nào? Cùng 195 Global tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nha!

Trường công lập tại Mỹ được xác định như thế nào?

Các trường công lập ở Mỹ được xây dựng và nhận hỗ trợ tài chính từ ba nguồn chính bao gồm:

  • Ngân sách liên bang,
  • Ngân sách tiểu bang và
  • Ngân sách của chính phủ Mỹ.

Ở bậc học phổ thông, các trường công lập thường dành cho học sinh địa phương và ít khi chấp nhận học sinh quốc tế. Một số trường có thể nhận học sinh quốc tế thông qua các chương trình trao đổi văn hóa. Hoặc nếu học sinh có ba mẹ hoặc người giám hộ đang công tác, sinh sống tại Mỹ.

>>> Tham khảo bài viết “Học bổng du học Mỹ cho học sinh cấp 3

Ở bậc Đại học, mỗi tiểu bang thường có ít nhất một trường đại học hoặc cao đẳng công lập, như:

  • California State University
  • Colorado State University
  • Texas State University.

Trái ngược với cấp độ phổ thông, học sinh quốc tế có thể được chấp nhận vào các trường Đại học công lập. Tuy nhiên, khả năng nhận được hỗ trợ tài chính không nhiều.

Lưu ý, du học sinh không được phép học cấp 1 tại trường công ở Mỹ hoặc chương trình giáo dục người lớn được nhà nước tài trợ.

Du học sinh Mỹ được phép học trung học tại trường công khi có visa F-1. Thời gian học tối đa tại trường công là 12 tháng.

Quy mô của các trường công lập tại Mỹ

Các trường công lập thường có số lượng đông đảo học sinh địa phương. Ở cấp phổ thông, trung bình mỗi trường có khoảng 1.000 học sinh.

Tuy nhiên, ở cấp đại học, con số này có thể lên đến 30.000 học sinh trung bình. Thậm chí, một số trường đại học công lập có thể chấp nhận số lượng học sinh rất lớn.

Ví dụ, vào năm 2022, trường Đại học Texas A&M ở tiểu bang Texas đã nhận hơn 73.000 học sinh.

Chương trình học tại các trường công lập

Vì được quản lý bởi chính phủ bang, chương trình học của các trường công lập ở cấp phổ thông đều tuân theo chuẩn của bang hoặc liên bang, đã được biên soạn và chỉ định sẵn. Do bị ràng buộc về kinh phí hoạt động, các chương trình này thường không đa dạng, ít chú trọng đến các môn nghệ thuật và năng khiếu.

Tuy nhiên, điều này lại khác biệt đối với các sinh viên ở bậc đại học.

Chất lượng giáo dục tại các trường đại học công lập thường tương đương hoặc thậm chí vượt trội so với các trường đại học tư thục, nhờ vào nguồn kinh phí lớn từ chính phủ bang và các tổ chức khác. Điều này giúp các trường đại học công lập có khả năng thực hiện nhiều nghiên cứu lớn và hỗ trợ sinh viên. Tuy nhiên, các trường này sẽ phải ưu tiên sinh viên trong bang đầu tiên.

Học phí tại các trường công lập Mỹ

Học sinh là cư dân hợp pháp của bang sẽ được học miễn phí từ lớp 1 đến lớp 12 tại các trường phổ thông công lập trong bang.

Đối với sinh viên đại học trong bang, họ sẽ được hưởng mức học phí ưu đãi và có thể đề xuất giảm học phí hoặc nhận hỗ trợ tài chính từ chính phủ bang. Tuy nhiên, đối với sinh viên từ các bang khác và sinh viên quốc tế, mức học phí tại các trường đại học công lập sẽ cao hơn nhiều so với sinh viên trong bang.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Du học Mỹ có được học trường công không?” Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào về du học Mỹ, đừng ngần ngại liên hệ 195 Global để được tư vấn chi tiết nhé.

Chia sẻ bài viết

Facebook
Twitter
LinkedIn

Bài viết liên quan

Bình luận

Để lại một bình luận

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết nổi bật

Chuyên mục

Gallery